Xem video các khóa học Nhân sự miễn phí trên Youtube. XEM NGAY

Khóa học C&B cơ bản cho người mới

Chào mừng các bạn đang đến với series các bài học trong Khoá học C&B cơ bản cho người mới (newbie) hoàn toàn miễn phí của Thành HR

Khóa học C&B cơ bản cho người mới cung cấp một khung nội dung chi tiết để bạn biết mình sẽ bắt đầu như thế nào, những nội dung nào mình cần nắm giữa một rừng kiến thức trên internet.

Khóa học C&B cơ bản cho người mới

Chào mừng các bạn đang đến với series các bài học trong Khoá học C&B cơ bản cho người mới (newbie) hoàn toàn miễn phí của Thành HR. Thật tuyệt vời khi bạn có mặt tại đây. Bạn đừng quá lo lắng về việc bản thân có tiếp thu được các nội dung bài học hay không nhé! Vì chúng ta chỉ mới đang bắt đầu với những kiến thức cơ bản thôi.

Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho các bài học trong khóa học này bằng cách có một thời khóa biểu học tập rõ ràng, có sổ tay ghi chép. Vì kiến thức cung cấp ở đây chỉ ở mức là các khái niệm cơ bản, nên bạn hãy kết hợp với việc tra cứu và so sánh kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau trên internet để có cái nhìn đa chiều hơn. 

Như đã nói qua ở phần Phương pháp học dành cho Khóa học tuyển dụng cơ bản dành cho người mới, thì với khóa học C&B cơ bản này cũng đề cao việc tự học. Khóa học cung cấp một khung nội dung chi tiết để bạn biết mình sẽ bắt đầu như thế nào, những nội dung nào mình cần nắm giữa một rừng kiến thức trên mạng.

Lưu ý: Đây là khoá học dành cho người mới hoàn toàn hoặc các bạn sinh viên mới ra trường.

NỘI DUNG KHOÁ HỌC

I. TÌM HIỂU NGHỀ NHÂN SỰ TỔNG QUÁT

Phần này cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan về Nghề Nhân sự, nắm và hiểu được làm Nhân sự là làm gì. Và bản thân cần phải rèn luyện những kỹ năng nào để có thể theo đuổi và thành công trong nghành nghề này. Bạn có thể bỏ qua phần này nếu đã học ở Khóa học Tuyển dụng cơ bản cho người mới bắt đầu.


II. TÌM HIỂU CÔNG VIỆC C&B

Phần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chuyên sâu về công việc C&B. Nó là một phần trong Nghề Nhân sự. Từ phần II trở đi sẽ dành cho các bạn định hướng theo đuổi để trở thành Chuyên viên C&B.


III. TÌM HIỂU BỘ LUẬT LAO ĐỘNG

Để bắt đầu đúng công việc C&B cho người mới, thì bạn cần phải nắm rõ và dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ đó chính là Bộ luật Lao động. Bao gồm các quy định, hướng dẫn hoặc bắt buộc làm theo như: Quy định về hợp đồng lao động, thời gian làm việc, lương thưởng, giải quyết quan hệ lao động, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể...


IV. TÌM HIỂU VỀ HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Là người làm C&B thì bạn phải biết Hợp đồng lao động là gì, có bao nhiêu loại, các quy định và các nội dung cần phải có trong Hợp đồng lao động...Và phải biết cách in hợp đồng lao động từ excel hoặc phần mềm.


V. XÂY DỰNG QUY CHẾ LƯƠNG - THƯỞNG

Một phần khá quan trong trong công việc C&B đó là xây dựng quy chế lương, thưởng cho công ty. Làm sao để đảm bảo tính công bằng trong nội bộ, cạnh tranh so với thị trường và đảm bảo tuân thủ pháp luật?


VI. CÔNG TÁC BHXH - THUẾ TNCN

Những năm gần đây, BHXH đã được ứng dụng công nghệ nên công tác này của người làm C&B đã được đơn giản hóa hơn nhiều. Ngoài các quy trình nghiệp vụ kê khai và nộp hồ sơ BHXH thì bạn có thể tìm hiểu và làm theo hướng dẫn của cơ quan BHXH. Còn lại phần quan trong hơn là làm sao đảm bảo tối ưu cho doanh nghiệp, đặc biệt là yêu cầu của sếp nhưng vẫn đảm bảo đúng quy định mới là điều khó với các bạn newbie (người mới).


VII. QUAN HỆ LAO ĐỘNG - XỬ LÝ KỶ LUẬT

Để làm được công tác này thì đòi hỏi bạn phải có một kiến thức tốt về Bộ luật Lao động để có thể đưa ra các phương án xử lý phù hợp. Bên cạnh đó là kỹ năng đàm phán thương lượng để đảm bảo win-win cho cả hai bên.

VIII. MUỐN SỐ TÌNH HUỐNG TRONG CÔNG TÁC C&B

Ở phần này thì mình sẽ đưa ra một số tình huống thường gặp khi làm C&B để các bạn tham khảo và biết cách xử lý. 


Chúc mừng bạn đã hoàn thành khóa học C&B cơ bản cho người mới. Nội dung khóa học này đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các công việc bạn phải làm một cái khá đầy đủ. Và còn một phần khá quan trọng như Đánh giá Performance, Báo cáo nhân sự... sẽ bổ sung ở Khóa học C&B nâng cao hoặc ở phần Hỏi đáp Nghề Nhân sư.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về khóa học, vui lòng để lại comment bên dưới để được hỗ trợ giải đáp. Chúc các bạn thành công.

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook