Xem video các khóa học Nhân sự miễn phí trên Youtube. XEM NGAY

Phương pháp học khóa học Tuyển dụng cơ bản cho người mới

Mình tin rằng, nếu các bạn thực sự yêu thích và mong muốn theo đuổi Nghề Nhân sự, thì lộ trình bắt đầu từ số 0 là hoàn toàn có thể
Do đây là khóa học online, nên đòi  hỏi bạn phải có ý thức tự học. Tức là bạn xác định được mục tiêu mình cần gì? Tại sao tôi lại học nó? Tôi sẽ được gì?

Phương pháp học khóa học Tuyển dụng cơ bản cho người mới

Với mong muốn mang đến cho các bạn có trình độ THPT,  các bạn sinh viên năm nhất các ngành nghề, sinh viên đang theo học ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán hoặc những bạn đang loay hoay chọn điểm bắt đầu; Có sự quan tâm và yêu thích Ngành Nhân sự, Quản trị nguồn nhân lực có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn về nghề. 

Tôi là Thành HR, tác giả của Blog Nghề Nhân sự miễn phí. Blog bao gồm nhiều kiến thức và khóa học chuyên sâu. Với việc bắt đầu bằng Khóa học Tuyển dụng cơ bản cho người mới hoàn toàn miễn phí.

Để việc học có hiệu quả, mình có bộ hướng dẫn các phương pháp học như sau:

Bạn hãy tự trả lời câu hỏi: "Tại sao tôi muốn tham gia khóa học này"

Như đã chia sẻ, bạn có đang có chút chút quan tâm tới Nghề Nhân sự và mong muốn tìm hiểu hoặc xa hơn là theo đuổi nó hay không? Nếu câu trả lời là "Có" thì khóa học này dành cho bạn.

Tuy nhiên, vì đây là khóa học online nên để việc học có hiệu quả thì bạn phải có đầu tư thời gian và đúng phương pháp. Nên chúng tôi đề xuất bạn hãy tham khảo kỹ các phương pháp học tập trong bài viết này.

Nhận diện bạn thuộc đối tượng nào:

👉 Có hứng thú và tìm hiểu cho biết
👉 Quan tâm và muốn học thử xem có phù hợp không
👉 Thực sự quan tâm và xác định theo đuổi nghề này

Với mỗi nhóm đối tượng, hãy chọn một phương pháp học phù hợp mà HRVN Academy đề xuất bên dưới nhé!

Hiện tại chúng tôi đang cung cấp các khóa học nào?

👉 Nghề Nhân sự tổng quát: Tìm hiểu các thông tin chung về nghề
👉 Khoá học tuyển dụng cơ bản: Trở thành chuyên viên tuyển dụng từ số 0
👉 Khóa học C&B cơ bản: Dành cho các bạn đang tìm hiểu 
👉 Trở thành Trưởng phòng Nhân sự: Tìm hiểu lộ trình thăng tiến (Đang xây dựng)
👉 Hỏi đáp Nghề Nhân sự

Khuyến nghị phương pháp học có hiệu quả:

Do đây là khóa học online, nên đòi  hỏi bạn phải có ý thức tự học. Tức là bạn xác định được mục tiêu mình cần gì? Tại sao tôi lại học nó? Tôi sẽ được gì? Sau đó, bạn phải lên một kế hoạch học tập thật chi tiết như việc bạn đi học ở trung tâm vậy.

Xác định bạn thuộc nhóm đối tượng nào

👉 Có hứng thú và tìm hiểu cho biết: Vây thì hãy vào xem nội dung từng bài của khóa học trên web, sau đó xem qua các bài giảng trên kênh HRVN Academy trên Youtube. Đừng quên follow các kênh để sau này có thể quay lại học nếu bạn muốn theo đuổi nghề này nhé!

👉 Quan tâm và muốn học thử xem có phù hợp không: Hãy lên một lộ trình học nghiêm túc, có thể chỉ cần 1 tuần môt bài và làm theo tất cả các hướng dẫn để nắm được kiến thức. Hãy học thử như học thật để ra quyết định chính xác mình phù hợp hay không. Và nếu cần trợ giúp và tư vấn nghề nghiệp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

👉 Thực sự quan tâm và xác định theo đuổi nghề này: Tuyệt vời, chúc mừng bạn đã có một định hướng đúng đắn. Mục tiêu đã rõ ràng rồi, vậy thì lên ngay một kế hoạch thật chi tiết, theo mình là tối thiểu 3 buổi/tuần bạn nha. Bắt đầu thôi.

Kế hoạch học tập

PHẦN LÝ THUYẾT: Kết hợp phương pháp đọc và nghe:

+ Đọc: đọc nội dung bài học tại website 

+ Nghe: Sau đó là nghe bài giảng trên kênh Youtube HRVNACADEMY của chúng tôi

Nên đọc và nghe tối thiểu 2 lần/bài học để thấm nhuần nội dung.

TỰ NGHIÊN CỨU KIẾN THỨC BỔ SUNG: Sau khi đã nắm kỹ nội dung bài học, hãy ghi chép lại các thắc mắc của mình và tự tìm hiểu nó trên internet để có cái nhìn đa chiều và làm phong phúc hơn kiến thức. Cũng như tự đưa ra các tình huống và tự thực hành như thật. 

Ví dụ, sau bài học Phương pháp lập kế hoạch tuyển dụng, bạn hãy tự tìm cho mình một Mô tả công việc mà bạn yêu thích và bạn làm thử một kế hoạch tuyển thử xem, bạn có gặp khó khăn gì hay không?

THỰC HÀNH TÌNH HUỐNG: Chúng tôi sẽ xây dựng một số bài thực hành mẫu để các bạn có cơ sở cọ xát và tự thực hành thực tế thay vì chỉ học lý thuyết chay. Việc này giúp bạn dễ thuần thục công việc hơn.

LÀM BÀI TEST: Chúng tôi sẽ có bộ bài test sau khi bạn hoàn thành khóa học, để giúp cho bạn hệ thống hóa lại nội dung mà mình đã học. Kết quả sẽ giúp bạn phát hiện ra mình còn chưa tốt ở bài nào và có thể học lại để hoàn thiện hơn. (Bài test đang xây dựng và dự kiến sẽ update trong bài Tổng kết khóa học nghề Tuyển dụng cho người mới)

TỔNG KẾT KHÓA HỌC VÀ TÌM NƠI TRẢI NGHIỆM THÔI NÀO: Xem cách để tìm công việc thự tập tuyển dụng

Mình tin rằng, nếu các bạn thực sự yêu thích và mong muốn theo đuổi Nghề Nhân sự, thì lộ trình bắt đầu từ số 0 là hoàn toàn có thể. Đừng vì "tôi không đủ tiền" hoặc "tôi sợ mình không làm được" mà đánh rơi ươc mơ của mình. Hãy học và theo đuổi bằng sự quyết tâm cao nhất và đam mê cháy bỏng nhất. BẠN SẼ LÀM ĐƯỢC.

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ khó khăn nào cần hỗ trợ. Hãy để HRVN Academy – Blog Nghề Nhân sự được đồng hành trên chặng đường đi đến thành công của bạn.

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook