Xem video các khóa học Nhân sự miễn phí trên Youtube. XEM NGAY

Hướng dẫn tìm việc thực tập tuyển dụng

Và chúng ta sẽ cần chuẩn bị gì cho hành trình đi tìm việc thực tập tuyển dụng của mình? Chúng ta hãy cùng bắt đầu bài học ngày hôm nay bạn nhé!
Sau khi đã học xong Khoá học tuyển dụng cơ bản cho người mới, bạn sẽ cần chuẩn bị gì cho hành trình đi tìm việc thực tập tuyển dụng của mình? Chúng ta hãy cùng bắt đầu bài học ngày hôm nay bạn nhé!

Hướng dẫn tìm việc thực tập tuyển dụng


Chúng ta đã cùng nhau hoàn thành khóa học Tuyển dụng cho người mới hoàn toàn miễn phí của Thành HR. Bao gồm 25 bài học với những nội dung cơ bản và dễ hiểu nhất. Mình hy vọng là các bạn đã có một lượng kiến thức nhất định về công việc tuyển dụng. Và hành trình tiếp theo của chúng ta sẽ là tìm việc thực tập tuyển dụng để trải nghiệm thực tế công việc.

Đầu tiên, bạn hãy chắc chắn là nắm được hết các nội dung và chủ đề bài học trong khóa học Tuyển dụng cơ bản cho người mới. Vì mỗi bài học là một khái niệm mà bạn phải hiểu khi làm công việc này. Nếu bạn chưa hiểu thế nào là mô tả công việc, thế nào là kế hoạch tuyển dụng, nguồn tuyển dụng...thì hãy nên quay lại học lại trước khi tiếp tục.

Và chúng ta sẽ cần chuẩn bị gì cho hành trình đi tìm việc thực tập tuyển dụng của mình? Chúng ta hãy cùng bắt đầu bài học ngày hôm nay bạn nhé!

{tocify} $title={Xem Menu bài viết}

Chuẩn bị CV tìm việc thực tập tuyển dụng

Khác với CV phỏng vấn xin việc, thì CV để tìm việc thực tập nó sẽ có một vài khác biệt. Nếu bạn là đối tượng từ một ngành khác chuyển sang ngành nhân sự và bắt đầu bằng công việc tuyển dụng thì sẽ phải điều chỉnh là mục tiêu nghề nghiệp cho phù hợp. Vì bạn không thể đi tìm việc thực tập vị trí tuyển dụng mà để mục tiêu 3 năm sau là trở thành chuyên viên marketing được. Bạn sẽ bị loại ngay từ vòng sàng lọc hồ sơ ứng viên.

Còn nếu bạn là sinh viên mới ra trường, thì trong phần kinh nghiệm nên chú trọng vào phần quá trình học tập ở trường bạn đã trang bị được những kiến thức, kỹ năng gì? Có từng tham gia các hoạt động ngoại khóa hay phong trào ở trường không? Nếu có đi làm thêm thì quá trình đó cho bạn trải nghiệm gì?

Đặc biệt, nếu bạn không học chuyên ngành quản trị nhân sự mà vẫn tìm việc thực tập ở vị trí tuyển dụng thì bạn cần thể hiện rõ trong CV là bạn đã chuẩn bị gì cho điều này? Chẳng hạn bạn đã tham gia một khóa học online, offline về chuyên môn. Vì dụ đó là khóa học Tuyển dụng cho người mới tại hrvnacademy.com chẳng hạn. Điều này giúp bạn gia tăng cơ hội được chọn CV.

Lựa chọn công ty để thực tập tuyển dụng

Có những thời điểm các công ty tuyển thực tập sinh rất nhiều, nhưng có những thời điểm thì khá ít. Nên tuỳ từng thời điểm mà bạn cân nhắc lựa chọn công ty cho phù hợp.

Đừng đặt nặng chuyện phải tìm việc thực tập tuyển dụng ở công ty lớn, mà quan trọng là nên chọn công ty có nhiều công việc cho bạn học hỏi, được đào tạo và hướng dẫn nhiệt tình từ các anh chị đang làm việc. Còn nếu chọn một công việc thực tập cho có thì chỉ làm lãng phí thời gian của bạn.

Bạn nên chia sẻ định hướng theo đuổi công việc tuyển dụng này trong tương lai khi đi phỏng vấn tìm việc thực tập. Nó thể hiện sự nghiêm túc và tinh thần sẵn sàng học hỏi, không ngại khó khăn của bạn. Thì khi bạn được nhận rồi, các anh chị trong team hỗ trợ sẻ tạo nhiều cơ hội cho bạn được cọ xát với công việc thực tế.

Còn bạn mang tâm lý ngại khó, ngại khổ thì họ cũng sẻ e dè không việc hương dẫn cũng như phân việc cho bạn. Vì họ sợ bạn không thích hoặc sợ bạn không làm được vì tâm lý và thái độ nữa vời.

Có nên yêu cầu mức lương khi đi tìm việc thực tập tuyển dụng không?

Không nên đặt nặng việc có được trả lương trong thời gian đi thực tập tuyển dụng. Đặc biệt khi bạn được nhận vào thực tập tuyển dụng tại một công ty bạn yêu thích và được bạn đánh giá là bạn sẽ học hỏi được nhiều điều bổ ích tại đây.

Tuy nhiên, vẫn có một số bạn rất khó khăn về kinh tế thì cũng cần thực tế hơn một chút. Vì có thực mới vực được đạo. Không sao cả bạn ạ. Theo mình, thì bạn có thể chọn một số công ty tuyển cộng tác viên tuyển dụng các vị trí với số lượng lớn như: Nhân viên chăm sóc khách hàng, telesales, bảo vệ, nhân viên kinh doanh bất động sản...Đặc thù những công việc này bạn sẽ được chi trả các khoản hoa hồng.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ kỹ mục tiêu của bạn lúc này là thực tập tuyển dụng nâng cao tay nghề và trải nghiệm thực tế. Nên bạn cần cân đối giữa việc hỏi hỏi và kiếm tiền. Bởi vì việc làm cộng tác viên tuyển dụng bạn sẽ phải chạy target như sales vậy, đôi khi nó sẽ làm bạn không học hỏi được gì nhiều ngoài việc tìm data và gọi điện thoại cho ứng viên.

Các lưu ý trong thời gian thực tập tuyển dụng

Do xác định việc đi thực tập tuyển dụng là để bạn phát triển nghề nghiệp và theo đuổi lâu dài, nên bạn cần thực hiện tốt và nghiêm túc các lưu ý mà mình đưa ra tham khảo như sau:

- Luôn đảm bảo Kỷ luật kỷ cương của công ty: Bạn nên đi làm và về đúng giờ, thực hiện đúng trang phục quy định của công ty dù có bị bắt buộc hay không.

- Tác phong chuyên nghiệp: Hãy tự xem mình là một nhân viên chính thức để tập tác phong chuyên nghiệp khi đi làm, xây dựng các mối quan hệ trong công việc.

- Hãy luôn chủ động trong mọi việc: Đừng mang tâm lý đi thực tập rồi ai phân gì bạn làm đó. Bạn đã được tìm hiểu qua một Khoá học tuyển dụng rồi, nên hãy chủ động đề xuất nhận thêm các công việc nếu có thể, để được cọ xát và thực hành nó càng nhiều càng tốt.

- Hãy tập thói quen quan sát và chọn một người dẫn đường: Trong bất kỳ tập thể nào, cũng sẽ có những nhân viên rất nhiệt huyết và sẵn sàng hướng dẫn bạn. Hãy dùng kỹ năng quan sát của mình và tạo mối quan hệ với họ để được chỉ dẫn tốt nhất. Đừng theo bè phái để trốn việc hay nói xấu sau lưng, hạ bệ nhau.

- Sau thời gian thực tập tuyển dụng: Có thể bạn sẽ có cơ hội được tuyển vào vị trí chính thức. Lúc này, thì tuỳ thuộc vào định hướng của bạn để ra quyết định phù hợp là có nên tận dụng cơ hội tốt này hay không. 

Trên đây là các hướng dẫn tìm việc thực tập tuyển dụng cho các bạn đã hoàn thành khoá học Tuyển dụng online cơ bản cho người mới bắt đầu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần trao đổi, hãy để lại thông tin cho Thành ở mục liên hệ hoặc comment dưới bài học này nhé!

Chúc các bạn thành công.

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh Youtube và Fanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook