Xem video các khóa học Nhân sự miễn phí trên Youtube. XEM NGAY

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook

Để có thể chạy quảng cáo tuyển dụng hiệu quả trên facebook thì bạn phải tuân thủ những tiêu chuẩn cộng đồng mà mạng xã hội này đưa ra. Cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook

Chào mừng các bạn đang đến với series các bài học trong Khoá học Tuyển dụng nâng cao cho người mới (newbie) hoàn toàn miễn phí. Tôi là Thành HR sẽ đồng hành cùng bạn trong khoá học này. Và chủ đề mà chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay là Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook.

{tocify} $title={Xem Menu bài viết}

Như trong nội dung bài học Cách chạy quảng cáo tuyển dụng hiệu quả trên facebook, mình đã cùng nhau tìm hiểu cách tạo một tin tuyển dụng trên Fanpage Facebook, rồi cách để có thể chạy quảng cáo để tăng tính tiệu quả. Và sau bài học này, mình có nhận được những thắc mắc của của các bạn về các lỗi thường gặp khi tạo campaign chạy quảng cáo tuyển dụng. Mình sẽ giải đáp cho các bạn trong bài học này nhé!

Cách bạn có thể quản lý tin tuyển dụng trên Facebook

Mình cập nhật lại phần này để một số bạn chưa xem qua bài học Cách tạo tin tuyển dụng trên Facebook có thể nắm được cách bạn có thể quản lý tin tuyển dụng như thế nào:

Tạo tin tuyển dụng (Update 01/05/2022 - Facebook đã chính thức bỏ tính năng đăng tin tuyển dụng này): Bạn có thể tạo tin tuyển dụng cho các vị trí đang cần tuyển của công ty mình và đăng lên Fanpage.

- Bạn vào mục tạo bài viết ở đầu dòng thời gian của Trang, sau đó nhấp vào Việc làm.
- Tải ảnh lên, nhập chức danh, mô tả chi tiết vị trí đó và thêm thông tin khác vào bài viết (ví dụ: địa điểm công ty, mức lương). Bạn cũng có thể nhấp vào dấu "+" để thêm câu hỏi nếu muốn đặt thêm câu hỏi cho ứng viên. Còn không có thể bỏ qua phần này.
- Nếu bạn muốn nhận hồ sơ ứng tuyển qua email thay vì hộp thư tin nhắn trên Trang, hãy cuộn xuống dưới cùng rồi nhập địa chỉ email của bạn vào bên dưới mục Nhận hồ sơ ứng tuyển qua email. Khi bạn điền xong thông tin theo yêu cầu, hãy nhấp vào Tiếp ở dưới cùng.
- Cuối cùng nhấp vào Đăng là xong.

Chỉnh sửa tin tuyển dụng: Bạn có thể chỉnh sửa tin dụng sau khi đã đăng bằng cách nhấp vào Quản lý việc làm ở menu bên trái Trang của bạn.
- Tìm bài viết bạn muốn chỉnh sửa và nhấp vào hình cây bút ở bên phải.
- Chỉnh sửa tin tuyển dụng, rồi nhấp vào Lưu để gửi các phần chỉnh sửa.

Đóng hoặc gia hạn tin tuyển dụng: Tin tuyển dụng tự động hết hạn sau 30 ngày. Bạn có thể đóng tin tuyển dụng sớm hơn nếu đã tìm được người hoặc có thể gia hạn nếu chưa muốn tin tuyển dụng hết hạn.

- Nhấp vào Quản lý việc làm ở menu bên trái Trang của bạn.
- Tìm tin tuyển dụng mà bạn muốn đóng hoặc gia hạn, rồi nhấp vào, chọn Đóng tin tuyển dụng hoặc Gia hạn tin tuyển dụng.
- Nếu bạn đóng tin tuyển dụng, khách truy cập sẽ không thể xem tin đó trên Trang nữa. Tuy nhiên, quản trị viên, biên tập viên và người quản lý tuyển dụng của Trang vẫn có thể xem và gia hạn tin tuyển dụng đó.

Xóa tin tuyển dụng: Tin tuyển dụng tự động hết hạn sau 30 ngày. Bạn có thể xóa tin tuyển dụng sớm hơn nếu đã tìm được người. Để xóa tin tuyển dụng thì bạn tìm trên Dòng thời gian của Trang, hãy tìm việc làm bạn muốn xóa và nhấp vào, sau đó chọn xóa bài viết.

Các tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook khi chạy quảng cáo tuyển dụng

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn phải lưu ý dịch vụ và sản phẩm của bạn có thuộc vào hạng mục đặc biệt trong bộ tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook hay không. Các hạng mục quảng cáo đặc biệt mà bạn có thể tham khảo như: Quảng cáo về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị; Quảng cáo về cơ hội tín dụng, việc làm hoặc nhà ở...Như vậy thì quảng cáo Việc làm thuộc danh mục đặc biệt.

Khi bạn chạy quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ nằm trong danh mục đặc biệt thì sẽ phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn và rất dễ bị tắt quảng cáo hoặc xấu hơn là bị khóa tài khoản. Và trong bài học này mình đang nhắc đến việc chạy quảng cáo Việc làm, nên các bạn sẽ phải có những lưu ý như sau:

- Không phân biệt đối xử: Tức là bạn không được chọn target (đối tượng) khi chạy quảng cáo Việc làm. Hiểu nôm na là không được chọn độ tuổi, giới tính...Nó gần như là quy định chống phân biệt đối xử của Bộ luật Lao động ở Việt Nam.

- Và để giúp bạn giải quyết điều này, khi bạn set campaign quảng cáo thì sẽ có một nút cho bạn xác nhận là bạn đang thực hiện quảng cáo thuộc hạng mục đặc biệt (hình minh họa), Facebook sẽ giúp bạn khóa những mục mà bạn không được target để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.


- Vậy thì bạn có thể ghi các yêu cầu giới tính, độ tuổi vào nội dung tin đăng hay không? Cái này thì mình không chắc chắn 100%, vì mình thấy hiện tại khi ghi các yêu cầu này vào nội dung tin đăng vẫn được phê duyệt quảng cáo. 

Tuy nhiên, lại có một số trường hợp mình bị  thông báo vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nên để không bị ảnh hưởng đến tài khoản và hiệu quả quảng cáo, bạn hạn chế thể hiện các thông tin này; Hoặc sử dụng một mẹo nhỏ là thay vì bạn ghi yêu cầu giới tính nữ, bạn hãy để một icon hình cô gái chẳng hạn.

Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook

Lỗi không chọn được địa chỉ khi tạo tin đăng tuyển dụng trên Fanpage Facebook

Mình cũng thường gặp lỗi này, theo cá nhân mình nghĩ thì có thể do tính năng Việc làm trên Trang của Facebook chưa cập nhật hết địa chỉ bản đồ ở Việt Nam. Tới thời điểm hiện tại thì đã có thể gõ một số địa điểm để tìm như Quận 1, Quận 2,...hoặc bạn gõ tên đường và tìm địa chỉ gần đúng nhất nhé!

Hoặc dễ hơn là bạn hãy cập nhật địa chỉ Fanpage tuyển dụng ở mục giới thiệu Trang của Công ty bạn thật cụ thể và chi tiết; Thì khi bạn tạo tin tuyển dụng, ở mục địa chỉ nó sẽ tự động mặc định lấy địa chỉ mà bạn đã cập nhật trên Trang.

Trong trường hợp vẫn không thể chọn được địa chỉ, thì chỉ còn cách là bạn phải chọn một vùng lớn hơn chẳng hạn như là chọn Hồ Chí Minh, sau đó bạn thêm phần địa chỉ chính xác của công ty bạn trong phần Mô tả công việc.

Fanpage không có mục (tab) việc làm

Lỗi này mình thấy chỉ thường gặp ở các Fanpage mà bạn mới tạo, hoặc bạn sử dụng một tài khoản Facebook mới toanh để tạo Fanpage. Theo mình lỗi này do Facebook chưa đánh giá cao độ uy tín của bạn nên chưa chưa được cung cấp đầy đủ tính năng của Trang; Do Việc làm là một danh mục đặc biệt.

Trong trường hợp nếu Fanpage công ty bạn đã sử dụng trên 3 tháng và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn công đồng nhưng vẫn chưa có tab Việc làm, bạn hãy thử bằng cách vào mục Cài đặt Fanpage, đến mục Mẫu và Tab và chọn Mẫu Doanh nghiệp, sau đó kéo xuống dưới xem tab Việc làm có bị ẩn không thì bạn bật lên.


Một cách khác nữa và bạn truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.facebook.com/jobs thì bạn sẽ được dẫn đến trực tiếp trang Việc làm chung của Facebook. Lúc này bạn sẽ tạo tin trực tiếp tại đó. Bạn lưu ý là phải chọn ở mục đầu tiên là Facebook cá nhân hoặc Fanpage, nếu bạn chọn tạo từ Facebook cá nhân sẽ không thể chạy quảng cáo tuyển dụng.


Một số lỗi và lưu ý khác khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook

Một lỗi khác khi tạo tin tuyển dụng trên Trang Facebook đó là khi bạn tạo tin tuyển dụng và được thông báo là Số tin tuyển dụng vượt giới hạn cho phép. Thì lỗi này đơn giản là do Fanpage bạn mới khởi tạo, nên thường chỉ được đăng từ 1 đến 3 tin tuyển dụng mà thôi. Bạn không còn cách nào khác là phải chờ thêm thời gian.

Tính năng Việc làm trên Fanpage Facebook mới được thử nghiệm gần đây và đang trong giai đoạn lắng nghe phản hồi của người dùng và hoàn thiện. Nên có nhiều lỗi phát sinh khác nhau ở từng tài khoản khác nhau. Và chắc chắn sẽ có nhiều điều hay ho trong thời gian sắp tới. Mình cùng chờ đợi nha!

Đồng thời, những chia sẻ của mình hôm nay về Các lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook chỉ đúng với thời điểm hiện tại vì Facebook luôn update giao diện cũng như điều chỉnh tính năng. Nên nếu khi bạn đang xem bài này mà thấy những hướng dẫn của mình khác với giao diện hiện tại thì hãy để lại comment bên dưới để mình update lại. Cám ơn bạn đã tham gia khóa học.

Hãy ủng hộ tác giả bằng cách đăng ký kênh Youtube và Fanpage FB với từ khóa HRVN ACADEMY. Trân trọng

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook